Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
 

Hướng dẫn mẹ cách rửa rau củ quả đúng cách khử sạch hóa chất nhanh nhất

Ngày:28/04/2022 lúc 17:04PM

Rửa trái cây và rau quả tươi đúng cách là một thói quen tốt để làm giảm thiểu việc bạn ăn phải các dư lượng thuốc trừ sâu và mầm bệnh có hại bám trên các sản phẩm này. Nhưng làm thế nào để rửa rau củ quả đúng cách, sạch khuẩn nhưng vẫn không làm mất đi các dưỡng chất? Hãy cùng Elmie khám phá ngay những mẹo rửa rau củ quả sạch khuẩn ngay trong bài viết này nhé!

I. Tại sao cần rửa sạch hóa chất trong rau củ quả?

Rửa sạch trái cây, loại bỏ hóa chất giúp bảo vệ não. Bởi trong trái cây thường có chất độc hại sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Khi bị phơi nhiễm, nó gây ức chế làm rối loạn sự vận động của cơ thể. Rửa trái cây sạch còn giảm nguy cơ ung thư. Bởi thuốc trừ sâu thường được dùng rộng rãi trong việc bảo vệ rau củ quả, chúng là loại hóa chất dẫn đến các bệnh ung thư nhanh nhất. Bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho trẻ, hạn chế và ngăn chặn sự lây nhiễm gián tiếp qua thực phẩm đang ăn

Rửa rau củ quả đúng cách để khử khuẩn và các hóa chất tồn đọng trên sản phẩm

II. Các mẹo rửa rau củ quả sạch khuẩn

Bằng những nguyên liệu có sẵn trong bếp, bạn có thể sử dụng để loại bỏ thuốc trừ trâu, hóa chất một cách nhanh nhất. Mẹ có thể tham khảo những cách sau đây:

2.1 Ngâm hoa quả với nước giấm

Ngâm giấm hoa quả là phương pháp bảo quản tự nhiên, giúp giữ được độ tươi, màu sắc cũng như hàm lượng dinh dưỡng có trong hoa quả. Thường các loại rau quả sẽ được ngâm trong giấm cùng với muối đường và một số gia vị và đóng trong trong lọ thủy tinh hoặc hũ nhựa để bảo quản.

2.2 Ngâm hoa quả với banking soda

Ngâm hoa quả vào baking soda là một trong các phương pháp giúp loại bỏ hóa chất an toàn. Bạn chỉ cần thực hiện các bước cơ bản sau: 
 

2.3 Ngâm rau củ quả với nước muối loãng

Với phương pháp thủ công này rất nhiều chị em áp dụng. Vì hiệu quả mang lại vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể pha dung dịch nước muối khoảng 5% để ngâm hoa quả. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng ngâm rau củ quả với nước muối chỉ có tác dụng gây ức chế hoặc diệt vi khuẩn một cách chừng mực chứ không phải cứ cho vào nước muối là tự động hóa chất độc hại trong thực phẩm sẽ bị loại bỏ.. Do đó, bạn nên cân nhắc để áp dụng đúng và phù hợp nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người.

 

III. Những lý do nên rửa rau củ bằng bột rửa rau củ Elmie

Rửa rau củ tươi bằng bột rửa chuyên dụng sẽ giúp loại bỏ các hóa chất độc hại và khá an toàn cho người sử dụng. Chính vì thế, sản phẩm bột rửa rau củ Elmie nội địa Nhật trở thành sản phẩm không thể thiếu trong tủ bếp của bà nội trợ.

Đối với các loại trái cây được phun thuốc lâu ngày, thuốc ngấm sâu vào bên trong nếu chỉ được rửa bằng nước thông thường sẽ không thể làm sạch hết được. Vì vậy, cần một loại nước rửa chuyên dụng để khử sạch những hóa chất này. Bột rửa rau củ Elmie ra đời với sứ mệnh làm sạch hóa chất độc hại, khử khuẩn cho trái cây.

Để rửa rau củ quả đúng cách, mẹ chỉ cần cho 1 nắp chai chuyên dụng (khoảng 1g/ 2l nước), khuấy đều để bột tan ra. Cho rau củ quả, trái cây vào và ngâm từ 5-10 phút để loại bỏ hoàn toàn hóa chất, thuốc trừ sâu, vi khuẩn... Sau đó rửa sạch lại sản phẩm với nước sạch. 

Xem thêmReview Bột rửa rau củ Elmie nội địa Nhật

Hy vọng, với những thông trên có thể giúp ích cho bạn. Hãy áp dụng ngay những cách rửa hoa quả sạch, quả để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn ngay bây giờ nhé! Và đừng quên ghé thăm Elmie.vn để biết thêm những thông tin hữu ích.

Quynh Truong
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN