Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
 

Nước rửa chén cho bé có an toàn không? Bí kíp vệ sinh đồ cho bé

Ngày:30/12/2021 lúc 22:19PM

Đồ dùng bao gồm bình sữa, ti giả, dụng cụ và đồ chế biến ăn dặm cần thật cẩn trọng trong khâu vệ sinh nhằm đảm bảo chúng không gây hại cho sức khỏe của bé. Ngày nay, rất nhiều bậc cha mẹ đang sử dụng thông thường nước rửa chén cho bé. Vậy điều này có an toàn không? Cần lưu ý gì khi lựa chọn sản phẩm nước rửa chén cho bé?

1. Thành phần đặc biệt trong nước rửa chén thông thường

Các sản phẩm nước rửa chén chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày đều có công dụng làm sạch, thậm chí là kháng khuẩn và chống tái khuẩn đối với bề mặt chén bát cũng như những đồ dùng nhà bếp khác. Thế nhưng, công dụng này cũng đồng nghĩa với việc thành phần của nước rửa chén sẽ bao gồm cả hóa chất tẩy rửa có độ kiềm cao, chẳng hạn như NaOH, Na2SO3, Na3SO4...

Trong nước rửa chén thông thường chứa nhiều hóa chất

Tất nhiên, khi đọc đến thành phần nước rửa chén bao gồm các chất tẩy rửa hóa học hay các chất phụ gia... chúng ta đều tự nhận thức việc chúng sẽ không an toàn với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc sử dụng nước rửa chén cho bé loại thông thường mà người lớn đang dùng là điều không thể.
Đó cũng là lý do các sản phẩm nước rửa chén cho bé chuyên dụng ra đời. Các sản phẩm này bao gồm những thành phần lành tính, được khẳng định là an toàn với trẻ nhỏ.

Sản phẩm khuyên dùng: Nước rửa chén Elmie dành cho da nhạy cảm

2. Có nên dùng nước rửa chén thông thường cho trẻ sơ sinh?

Có thể bạn chưa biết, những hóa chất tẩy rửa có trong nước rửa chén có thể bay hơi và tác động trực tiếp đến hệ hô hấp của trẻ nhỏ. Với những trẻ đang mắc các bệnh viêm đường hô hấp, viêm phế quản, viêm phổi... thì điều này càng trở nên đáng sợ.
Mặt khác, cơ chế tạo bọt nhiều của nước rửa chén thông thường nếu không kỹ càng trong khâu làm sạch cũng khiến chúng bám lại trong bình sữa, đồ dùng của bé gây nên các vấn đề tiêu cực cho hệ tiêu hóa còn non nớt.

nước rửa chén cho trẻ


Như vậy, có thể khẳng định việc sử dụng nước rửa chén thông thường để vệ sinh đồ chơi, dụng cụ chế biến, bình sữa,... cho bé là hoàn toàn không phù hợp.

Đâu là các loại nước rửa chén KHÔNG hại da tay?

3. Mẹo vệ sinh bình sữa và bát ăn dặm cho bé an toàn  

3.1. Lựa chọn nước rửa chén cho bé không có thành phần gây kích ứng

Trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh có hệ tiêu hóa đang trong quá trình hoàn thiện và rất non nớt. Chính bởi vậy, lựa chọn nước rửa chén bát cho bé cần lưu ý các thành phần tuyệt đối không gây kích ứng. Nước rửa chén an toàn cho bé thường có thành phần tự nhiên, lành tính, hữu cơ.
Các sản phẩm như vậy khi được sử dụng để vệ sinh bình sữa và bát ăn dặm sẽ vừa đảm bảo sạch sẽ, vừa đảm bảo an toàn.

3.2. Không có hóa chất độc hại

Nước rửa chén thông thường bao gồm các hóa chất tẩy rửa và chất phụ gia có thể bám dính trên bề mặt của đồ dùng ngay cả khi chúng ta đã làm sạch. Nếu sử dụng chúng cho bé, điều này có thể là nguyên nhân gây ra các hiện tượng mệt mỏi, nôn ói, rối loạn tiêu hóa hoặc thậm chí là nhiễm khuẩn ở trẻ sau khi trẻ ăn uống.
Do đó, khi lựa chọn sản phẩm nước rửa chén cho bé, bạn cần nghiên cứu kỹ thành phần của chúng nhằm đảm bảo sức khỏe cho chính con của bạn.

nước rửa chén cho trẻ


Ngày nay, nước rửa chén hữu cơ sinh học được đánh giá là có thành phần tự nhiên lành tính, không những an toàn cho người lớn mà còn có thể sử dụng được đối với trẻ nhỏ. Sử dụng nước rửa chén không có hóa chất độc hại, không chỉ giúp làm sạch sâu, mà còn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Tham khảo các loại nước rửa chén cao cấp và hoàn toàn lành tính đến từ thị trường Nhật Bản khó tính tại bài viết: Nên lựa chọn nước rửa chén của Nhật loại nào?

3.3. Chức năng khử khuẩn và diệt khuẩn

Nếu không vệ sinh đúng cách, vi khuẩn có thể sẽ còn bám dính trên bề mặt đồ dùng của bé. Và điều này chắc chắn sẽ khiến trẻ gặp phải những hiện tượng nôn ói, rối loạn tiêu hóa... Khi lựa chọn nước rửa chén, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có công dụng diệt khuẩn, khử khuẩn, kháng khuẩn.

3.4. Lựa chọn các sản phẩm nước rửa chén cho bé lành tính, sinh học

Nước rửa chén hữu cơ sinh học là sản phẩm được chiết xuất từ những thành phần tự nhiên và lành tính. Các sản phẩm như vậy rất an toàn với sức khỏe của người sử dụng, bao gồm cả trẻ em. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có nguyên liệu gốc thực vật, lên men thuần tự nhiên để bảo đảm không gây hại trong quá trình sử dụng.

nước rửa chén cho trẻ


Vệ sinh bình sữa và đồ dùng của bé là một việc tưởng chừng như đơn giản. Thế nhưng, nếu làm sai cách, việc đơn giản này có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe của bé và tâm lý của các bậc làm cha mẹ.
Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc lựa chọn nước rửa chén bát cho bé. Nước rửa chén Elmie hoặc nước rửa bình sữa Elmie có thể là những gợi ý tốt nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn nước rửa chén cho bé an toàn. 

Elmie
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN