Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
 

Lưu ý đặc biệt khi sử dụng chai xịt vệ sinh bếp để đảm bảo an toàn

Ngày:06/01/2022 lúc 21:30PM

Khu vực nhà bếp cần phải đảm bảo thông thoáng và sạch sẽ, bởi đây là nơi mà các chị em nội trợ trực tiếp tạo ra các món ăn cho gia đình. Những sản phẩm chai xịt vệ sinh bếp luôn trở thành một “vũ khí” giúp không gian bếp núc luôn sạch sẽ và sáng bóng. Song, thành phần hóa học bên trong chai xịt vệ sinh bếp có đảm bảo an toàn hay không? Dưới đây là một số lưu ý cần nắm khi sử dụng sản phẩm này.

1. Một số thành phần độc hại trong chai xịt vệ sinh bếp

1.1. Ammonia

Đây là chất khí có tác dụng làm sạch và tẩy rửa trên bề mặt của nhiều chất liệu khác nhau. Nhờ đó, chúng thường được cho vào thành phần của các sản phẩm như chai xịt vệ sinh bếp, nước rửa chén, nước lau vệ sinh bếp, nước lau kính...


Tuy nhiên, ammonia lại có tính ăn mòn mạnh, gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng, cụ thể như sau:
Mặc dù vậy, ammonia lại là chất có thể gây hại cho sức khỏe vì đặc tính ăn mòn của chúng. Chúng có thể tác động xấu đến đường hô hấp (hen suyễn, viêm mạc mũi...), làn da (hoại tử, bỏng), hệ tiêu hóa, phổi, cổ họng... nếu tiếp xúc với một nồng độ ammonia quá cao.

1.2. Phthalates

Đây là một chất có thể gây rối loạn nội tiết ở nam giới, gây ra sự biến đổi nội tiết ở trẻ nhỏ... Phthalates thực sự rất nguy hiểm, nhưng chúng cũng có thể được tìm thấy ở chai xịt vệ sinh bếp gas hay một số sản phẩm tẩy rửa khác.


Với tính chất dễ bay hơi, chúng có thể bay vào không khí và xâm nhập vào cơ thể người. Thông thường, trên bao bì của các sản phẩm sẽ không ghi rõ mức độ nguy hiểm của thành phần này. Nhưng người tiêu dùng có thể nhận biết thông qua các dòng chữ như “chất tạo mùi” hay “hương liệu tổng hợp”...

1.3. Triclosan

Triclosan có thể là thành phần chính trong chai xịt rửa nhà bếp. Bởi chúng có công dụng ức chế quá trình phát triển và sinh trưởng của các loại vi khuẩn.


Mặc dù thế, nhiều nghiên cứu chỉ ra, Triclosan tác động xấu đến hệ thống trao đổi chất của các hóc môn trong tuyến giáp. Vì thế, bên cạnh công dụng của chúng, Triclosan còn khiến hệ miễn dịch suy giảm, gây co thắt tim, xương khớp...

1.4. Sodium Hydroxide

Sodium Hydroxide có tính ăn mòn cao, do đó chúng cũng được thêm vào thành phần của một số sản phẩm nước tẩy rửa nhà bếp, nhà tắm, bồn cầu... Nếu không may hít hoặc tiếp xúc với một nồng độ Sodium Hydroxide cao sẽ dễ gây kích ứng, bỏng mắt, khó thở, nôn mửa...

 

=> Bộ sưu tập nước rửa an toàn cho sức khỏe từ thương hiệu ELMIE

1.5. 2-Butoxyethanol

Trong các sản phẩm bình xịt vệ sinh bếp cũng có 2-Butoxyethanol - một chất dễ bay hơi, có hương thơm dịu nhé. Nhưng thường xuyên hít phải 2-Butoxyethanol sẽ gây phù phổi, đau họng, hư gan hoặc gây kích ứng da và mắt.

2. Nên sử dụng sản phẩm chai xịt vệ sinh bếp thiên nhiên để đảm bảo an toàn

Mặc dù công dụng của các loại bình xịt vệ sinh bếp siêu sạch là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng có thể gây nên những tín hiệu tiêu cực cho sức khỏe của người sử dụng.

chai xịt vệ sinh bếp


Vì vậy, sử dụng nước rửa bếp thiên thiên là một giải pháp thích hợp nhất. Bởi những lý do đáng thuyết phục sau đây:

2.1. Chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên

Các sản phẩm nước lau bếp thiên nhiên, chai xịt vệ sinh bếp thiên nhiên đều có thành phần chủ yếu được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên. Những nguyên liệu thân thiện như baking soda, chanh, xả, cam... sẽ có công dụng làm sạch các vết bẩn một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng thường xuyên mà không đắn đo về việc chúng có gây hại cho sức khỏe hay không.

2.2. Khử mùi hiệu quả

Một nơi “ám mùi nặng” như gian bếp cần được thông thoáng và khử mùi nhanh chóng. Những thành phần thiên nhiên có trong chai xịt vệ sinh bếp và nước lau bếp sẽ có công dụng khử mùi cực tốt. Chẳng hạn như thành phần sả, chanh, cam...

chai xịt vệ sinh bếp

 

2.3. Thân thiện với môi trường

Những sản phẩm an toàn với môi trường luôn nhận được sự quan tâm của người dùng hiện nay. Tất nhiên, những sản phẩm nước rửa bếp thiên nhiên cũng không phải ngoại lệ. Được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, không chứa chất cấm, hóa chất gây độc hại... cực kỳ thân thiện với môi trường.

2.4. Mùi hương dịu nhẹ

Bên cạnh công dụng làm sạch bếp, mùi hương từ các nguyên liệu tự nhiên sẽ khử đi mùi hôi của hải sản, dầu mỡ, thức ăn... trả lại không gian thoáng đãng cho gian bếp của bạn. Sử dụng bình xịt vệ sinh bếp thường xuyên, chắc chắn sẽ tạo được cảm hứng nấu nướng và dọn dẹp của các chị em nội trợ hơn đấy.

2.5. Không gây kích ứng

Nỗi sợ khi sử dụng các sản phẩm có công dụng tẩy rửa chính là việc bàn tay của bạn có nguy cơ kích ứng, khô và bong tróc làn da...
Tuy nhiên việc lựa chọn các sản phẩm nước lau bếp thiên nhiên sẽ đánh bay nỗi lo này của bạn. Thành phần tự nhiên không chứa các chất phụ gia và hóa chất tẩy rửa mạnh sẽ góp phần nâng niu và bảo vệ bàn tay trong quá trình sử dụng.

chai xịt vệ sinh bếp


3. Nước vệ sinh bếp Elmie - sản phẩm làm sạch bếp an toàn và vô cùng hiệu quả

Nếu đang băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm chai xịt vệ sinh bếp hay nước lau bếp nào để đảm bảo an toàn thì nước vệ sinh bếp Elmie 400ml sẽ là một gợi ý lý tưởng.
Với thành phần được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên, đặc biệt là dầu dừa, sản phẩm nước vệ sinh bếp Elmie sẽ giúp:
- Làm sạch bên trong và bên ngoài phạm vi bếp gas, lò nướng, lò vi sóng, máy nướng bánh mì…
- Lau bên trong và bên ngoài tủ lạnh...
- Lau bên ngoài của nồi cơm điện.
- Lau bên trong và bên ngoài tủ gỗ/ nhựa... chỉ bằng một lần lau.
Sản phẩm không bao gồm các chất phụ gia, chất cấm, hóa chất độc hại... an toàn cho sức khỏe và đặc biệt giúp bảo vệ da tay của bạn.
Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm chai xịt vệ sinh bếp và cách lựa chọn nước rửa bếp thiên thiên đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng!
 
Elmie
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN