Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
 

Các dụng cụ vệ sinh bếp từ cần chuẩn bị trước khi làm sạch bếp

Ngày:18/01/2022 lúc 21:23PM

Bề mặt bếp từ nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ có rất nhiều vết thức ăn bám bẩn cứng đầu. Tuy nhiên, việc sử dụng các dụng cụ như dao, kéo, vật sắc nhọn… để tác động vào các vết bẩn sẽ vô tình phá hỏng kết cấu mặt bếp sang trọng của bếp từ. Dụng cụ vệ sinh bếp từ chắc chắn sẽ là biện pháp thay thế hữu hiệu trong trường hợp này. 

1. Không nên vệ sinh bếp từ bằng các vật dụng sắc nhọn

Bếp từ là thiết bị gia dụng rất được nhiều gia đình lựa chọn. Bếp từ không những sở hữu vẻ ngoài sang trọng, nhỏ gọn mà còn có nhiều tính năng đa dạng và rất hữu ích. Tuy nhiên, cách vệ sinh bếp từ như thế nào để thiết bị vẫn giữ nguyên được độ mới trở thành nỗi băn khoăn của các chị em nội trợ. 

vệ sinh bếp từ bằng dụng cụ mềm

Vệ sinh bếp từ bằng dụng cụ mềm

Trong quá trình nấu nướng, thức ăn, dầu mỡ… thường bị tràn hoặc văng ra ngoài, bám vào bề mặt của bếp. Nếu không vệ sinh thường xuyên, các vết bẩn này sẽ bị khô lại, trở thành những vết bẩn cứng đầu rất khó để tẩy rửa. 
Với những vết bẩn như vậy, rất nhiều chị em đã sử dụng các vật dụng sắc nhọn như dao, kéo, miếng chùi nhôm sắt… để loại bỏ chúng. Nhưng điều này lại vô tình làm cho bề mặt bếp từ bị xây xước, hỏng hóc. Làm như vậy không chỉ khiến thiết bị hoạt động kém, hiệu năng không ổn định mà còn làm mất đi vẻ thẩm mỹ của bếp cũng như giảm tuổi thọ của bếp. 
Đó chính là lý do chúng ta nên sử dụng dụng cụ vệ sinh bếp từ chuyên dụng. 

2. Bộ dụng cụ vệ sinh bếp từ chuyên dụng

2.1. Dao cạo vệ sinh bếp từ

Để thiết bị bếp nhà bạn luôn sạch thì một dụng cụ vệ sinh bếp từ không thể thiếu đó chính là dao cạo. 
Dùng dao cạo bếp chuyên dụng để dễ dàng loại bỏ các cặn bẩn, mảng bám thức ăn lâu ngày. Dao cạo vệ sinh bếp từ thường được làm từ chất liệu thép không gỉ, có kích thước gọn nhẹ.

dao cạo vệ sinh bếp từ

Dao cạo vệ sinh bếp từ 

Cách sử dụng dao cạo bếp từ cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cầm dao cạo có các vết bẩn với góc nghiêng 45 độ. Tiếp đến dùng khăn hoặc miếng vải mềm để lau sạch lại mặt bếp từ là được. 
Với những mảng bám khó loại bỏ, bạn có thể nhỏ một ít dung dịch vệ sinh bếp lên bề mặt, chờ khoảng 15 phút và sau đó lấy dao cạo bếp cạo chúng đi sạch sẽ nhé. 

2.2. Một số dụng cụ vệ sinh bếp từ khác

Ngoài dao cạo chuyên dụng, bạn cũng có thể sử dụng thêm các dụng cụ vệ sinh bếp từ khác trong quá trình làm sạch bếp. Chẳng hạn như: 
- Miếng xốp: Bề mặt bếp từ làm bằng vật liệu kính. Do vậy nếu bạn sử dụng các miếng rửa bằng sắt hoặc nhôm chắc chắn sẽ làm bề mặt bếp bị hư hỏng. Sử dụng những miếng rửa chén bằng xốp mịn sẽ rất phù hợp lúc này. 
- Nước rửa bếp: Chỉ rửa bằng nước thường chắc chắn sẽ không loại bỏ được các vết bám bẩn hoàn toàn ở bề mặt bếp từ. Các dung dịch vệ sinh bếp với các thành phần có công dụng tẩy rửa các vết bám bẩn, giúp bạn làm sạch bếp từ dễ dàng và hiệu quả hơn. 

dụng cụ vệ sinh bếp từ


- Nước rửa chén: Trong trường hợp không có sẵn nước vệ sinh bếp, bạn vẫn có thể sử dụng nước rửa chén. Chỉ cần pha nước rửa chén với nước thường, sau đó thấm vào khăn hoặc miếng rửa xốp để lau sạch bề mặt bếp là được. Lưu ý, nên sử dụng các sản phẩm nước rửa chén có thành phần tự nhiên, lành tính để không làm hại da tay của bạn nhé. 
Bằng các dụng cụ vệ sinh bếp từ được liệt kê trên đây, chắc chắn công cuộc làm sạch chiếc bếp nhà bạn sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. 

Các mẹ cũng quan tâm: Đâu là loại nước rửa chén không hại da tay tốt nhất

3. Những lưu ý khi vệ sinh bếp từ

Bạn nên đảm bảo dây điện của bếp đã được rút ra và toàn bộ mặt kính của bếp đã nguội hẳn thì mới tiến hành khâu vệ sinh. Tuyệt đối không lau hay xịt bất kỳ một chất tẩy rửa nào lên bề mặt bếp khi bếp còn nóng. Việc này sẽ khiến bếp khó vệ sinh hơn rất nhiều. 
Bên cạnh đó, khi sử dụng dụng cụ vệ sinh bếp từ, đặc biệt là dao cạo cần phải thật cẩn thận. Tránh làm xây xước và hư hỏng mặt kính của bếp. Nếu không may làm mặt bếp bị xước, bạn có thể thoa hỗn hợp baking soda với nước lên mặt bếp và chờ trong 10 phút. Cuối cùng, lấy vải hoặc khăn mềm lau theo vòng tròn đến khi vết xước không còn nữa. 

dụng cụ vệ sinh bếp từ


Vệ sinh bếp từ tưởng chừng là một việc mà ai ai cũng làm được. Thế nhưng, nếu không biết cách, chính bạn có thể vô tình làm hỏng chiếc bếp của mình. Hy vọng những chia sẻ về dụng cụ vệ sinh bếp từ trên đây sẽ giúp bạn làm sạch chiếc bếp yêu thích của mình thành công!

Elmie
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN