Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
 

Bật mí các “típ” cực hay về cách vệ sinh bếp hồng ngoại

Ngày:10/01/2022 lúc 21:24PM

Bếp hồng ngoại là thiết bị gia dùng thông dụng và rất được nhiều gia đình ưa chuộng. Bếp hồng ngoại an toàn, tiện lợi, giúp các chị em nội trợ nấu nướng dễ dàng và nhanh chóng. Thế nhưng để vệ sinh bếp hồng ngoại không hề đơn giản. Cần đảm bảo cách vệ sinh bếp hồng ngoại hiệu quả thì mới bảo quản và tăng tuổi thọ của thiết bị này.
Bếp hồng ngoại là đồ dùng điện, do vậy cần phải rút dây cắm ra sau khi sử dụng. Chờ cho bếp nguội hẳn rồi mới tiến hành khâu dọn rửa vệ sinh nhé. Để giúp các chị em nội trợ, Elmie sẽ gợi ý một vài mẹo cực hữu ích trong quá trình làm sạch thiết bị này!

1. Sử dụng dụng cụ mềm khi lau bề mặt bếp hồng ngoại

Các sản phẩm bếp hồng ngoại có cấu tạo đơn giản, không phức tạp như bếp ga. Trong đó, bề mặt bếp là một bộ phận có kết cấu bằng phẳng, làm từ vật liệu kính. Chính vì thế, khi vệ sinh cần sử dụng các loại khăn, vải mềm và nhẹ.

Vệ sinh bếp hồng ngoại bằng khăn mềm


Chỉ cần sử dụng khăn hoặc vải thấm vào nước vệ sinh bếp chuyên dụng để lau bề mặt là được. Khi làm vậy, bạn sẽ đảm bảo bề mặt bếp an toàn, tránh tình trạng xây xước kém thẩm mỹ.

Tương tự như bếp hồng ngoại,  bếp lẩu nướng đa năng là một sản phẩm gia dụng rất phổ biến. Xem bài viết cách vệ sinh bếp lẩu nướng đa năng  để bảo quản tốt vật dụng này nhé.

2. Dùng nước cơm nóng để làm sạch vết dầu mỡ

Một trong những cách vệ sinh bếp hồng ngoại đối với những vết dầu mỡ cứng đầu cực hiệu quả là sử dụng nước cơm nóng.
Trên thực tế, một số chất tẩy rửa có nồng độ hóa chất cao mặc dù làm sạch tốt, nhưng ngược lại cũng dễ khiến mặt bếp bị ăn mòn và phai màu. Sử dụng nước cơm nóng - một trong những mẹo dân gian cực hữu dụng.

Dùng nước cơm nóng là một mẹo rất hữu ích để vệ sinh bếp hồng ngoại

Cách thực hiện như sau: Bạn chiết một ít nước cơm khi đang nấu sôi, sau đó pha cùng với nước thông thường rồi thoa lên bề mặt bếp. Đợi khoảng 30 phút, khi nước cơm cô đặc lại sẽ đồng thời cô đặc theo dầu mỡ bám bẩn. Bạn chỉ cần lấy khăn lau lại lần nữa là sạch.

3. Cách vệ sinh bếp hồng ngoại bằng baking soda

Khâu vệ sinh bếp hồng ngoại sẽ trở nên khó khăn hơn nếu những vết bẩn đã bám dính lâu ngày. Tuy nhiên, baking soda sẽ trở thành loại vũ khí có 102 giúp bạn đánh bay các vết bẩn trên bếp một cách dễ dàng.


Bạn chỉ cần rắc một ít bột baking soda vừa đủ lên những vị trí bếp dính nhiều vết bẩn khó lau chùi. Sau đó, sử dụng một chiếc khăn ẩm, thấm vào nước rửa bếp rồi phủ lên trên, đợi trong 15 phút. Cuối cùng, chỉ cần dùng khăn lau nhẹ lại những vị trí đó cho đến khi các vết bẩn không còn nữa.

Ngoài công dụng vệ sinh bếp hồng ngoại, baking soda còn được ứng dụng rộng rãi trong việc làm sạch các đồ da dụng khác. Tham khảo ngay bài viết: Vệ sinh bếp bằng baking soda

4. Lau thức ăn tràn ra ngoài khi đang sử dụng bếp

Các cách vệ sinh bếp hồng ngoại sẽ chẳng mấy hiệu quả nếu bạn lơ là trong khâu bảo quản. Đặc biệt, lúc đang sử dụng, thường một số thức ăn có thể tràn ra ngoài bếp. Nếu không lau ngay mà để lau, các vết tràn này sẽ bám dính và khó dọn rửa.


Lời khuyên là bạn nên tắt bếp ngay, sau đó lau sạch các vết thức ăn nếu chúng bị tràn ra ngoài trong quá trình nấu nướng. Điều này không chỉ hạn chế công sức cho công đoạn vệ sinh về sau, mà còn bảo vệ thiết bị của bạn không chạm nguồn điện hay nhanh hỏng hóc.

5. Bí kíp để bếp hồng ngoại kéo dài tuổi thọ

Sử dụng các thiết bị điện như bếp hồng ngoại cần phải thật cẩn trọng. Dưới đây là một số lời khuyên bạn có thể tham khảo:
- Trong quá trình nấu nướng, tuyệt đối không chạm vào bếp, kể cả lúc đã tắt bếp, vì lúc này bếp chưa kịp nguội hẳn. Nên đợi cho mặt bếp nguội hoàn toàn, sau đó rút dây cắm ra khỏi nguồn điện rồi mới tiến hành vệ sinh bếp.


- Không bật bếp lâu khi chưa nấu nướng ngay để không gây lãng phí điện năng, đồng thời không làm giảm tuổi thọ của bếp.
- Tránh va đập những đồ vật khác vào mặt bếp, vì điều này có thể làm mặt bếp vỡ hoặc xây xước. Nhiều thiết bị bếp hồng ngoại có thể chịu lực lớn, tuy nhiên vô tình làm vậy sẽ khiến bếp giảm tuổi thọ.
- Không nên rút dây cắm điện ngay sau khi sử dụng. Nếu làm vậy, bộ phận quạt tản nhiệt sẽ ngưng hoạt động, nhiệt lượng bếp không thoát ra, lâu dài làm suy giảm toàn bộ hệ thống bếp.
- Sử dụng dụng cụ nấu nướng có kích cỡ phù hợp và chất liệu phù hợp với bếp. Làm như vậy sẽ nâng cao hiệu quả, hiệu suất nấu nướng và tăng tuổi thọ của thiết bị.


- Khi tiến hành vệ sinh bếp hồng ngoại, nên sử dụng các sản phẩm nước vệ sinh bếp chuyên dụng. Tốt nhất nên dùng những sản phẩm có thành phần thiên nhiên, tránh gây hại da tay và tác động xấu đến sức khỏe của bạn.
Các cách vệ sinh bếp hồng ngoại trên đây chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn đây. Bạn có thể chọn mua sản phẩm nước vệ sinh bếp Elmie hoặc các sản phẩm tương tự khác để thuận tiện hơn trong quá trình chăm sóc gian bếp gia đình của mình nhé!
 

Elmie
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN