Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
 

Bỏ túi các cách vệ sinh bếp điện quang đơn giản và hiệu quả

Ngày:11/01/2022 lúc 22:58PM

Dụng cụ và đồ dùng nấu ăn cần đảm bảo sạch sẽ thì mới sử dụng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vệ sinh bếp điện quang - một trong những thiết bị bếp thông dụng nhất hiện nay. Theo dõi ngay bài viết bên dưới để tham khảo nhé. 

1. Nguyên lý hoạt động của bếp điện quang

Bếp điện quang là thiết bị điện vận hành bằng nguyên lý truyền nhiệt từ bóng đèn halogen lên mặt bếp. Mặt bếp được làm nóng trực tiếp, sau đó nhiệt truyền lên nồi chảo để nấu ăn. 

Bếpđiện quang


Bóng đèn halogen làm nóng với tốc độ cực nhanh, chỉ sau vài giây, bếp điện quang có thể đạt đến 600 độ C. 
Loại bóng đèn này phát ra ánh sáng cực mạnh, so với bếp hồng ngoại độ nóng cũng cao hơn. Mặc dù làm nóng nhanh, thế nhưng nhiệt của bếp điện quang toả không đều. 

2. Hướng dẫn cách vệ sinh bếp điện quang

2.1. Một số dụng cụ không nên dùng khi vệ sinh bếp điện quang

Cách vệ sinh bếp điện quang hiệu quả trước hết các chị em không nên dùng những vật dụng sau để vệ sinh bếp: 
- Miếng cọ rửa bằng thép: Miếng cọ rửa làm bằng thép có thể sẽ làm cho bề mặt bếp điện quang bị trầy xước. Điều này vừa làm giảm công năng của bếp, vừa làm giảm tính thẩm mỹ của thiết bị. 
- Vải thô cứng: Tương tự, những miếng vải có cấu trúc cứng và thô cũng có thể tạo bên những vết xước trên bề mặt kính của bếp điện quang. 
- Vật liệu, đồ dùng dễ gây cháy nổ. 
- Các dụng cụ sắc nhọn như kim loại, dao, kéo… vì có thể làm hỏng bề mặt bếp. 
- Các dung dịch tẩy rửa gốc amoniac và clo: Hai chất này có thể gây nên những mảng ố vàng trên mặt bếp vĩnh viễn. 

2.2. Vì sao bếp điện quang lại dễ bị bẩn? 

Bếp điện quang thường thiết kế bề mặt bằng vật liệu kính, thuỷ tinh hoặc gốm. Các vật liệu này có khả năng chịu lực tốt, song dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng.
Nếu không được vệ sinh thường xuyên, hoặc không biết cách vệ sinh bếp điện quang. Công năng và hiệu suất của thiết bị có thể bị giảm, độ bền thấp do những vết bẩn bám dính lâu ngày. 

Cách vệ sinh bếpđiện quang


Nếu bị bám bẩn quá lâu, chúng sẽ cản trở quá trình sản sinh nhiệt và từ trường của bếp. 
Trên thực tế, không phải ai cũng biết cách vệ sinh bếp điện quang sao cho hiệu quả. Do đó, thường xuyên lau chùi mặt bếp và các bộ phận của bếp sau khi sử dụng sẽ giúp thiết bị của bạn sáng bóng, mới mẻ hơn. 

2.3. Một số điều lưu ý trước khi vệ sinh bếp điện quang

Bếp nóng nhờ vào bóng đèn halogen. Chúng rất nóng và sẽ còn nóng ngay cả khi bạn đã tắt bếp. Do vậy, một điều cần lưu ý trước khi vệ sinh bếp điện quang là đợi bếp tắt và nguội hẳn. 
Rất nhiều trường hợp trong thực tế đã không may bị bỏng tay khi vệ sinh bếp điện quang mà chưa đợi bếp nguội. 

Cách vệ sinh bếpđiện quang


Bên cạnh đó, lưu ý không nên sử dụng các hoá chất tẩy rửa mạnh khi làm sạch bếp điện quang. Thành phần trong các dung dịch này có thể gây hại cho cả thiết bị và sức khỏe của bạn. 

Hướng dẫn cách vệ sinh bếp hồng ngoại tại nhà trong 4 bước

2.4. Cách vệ sinh bếp điện quang cực đơn giản

Bếp điện quang là một trong những thiết bị thiết yếu của các gia đình ngày nay bởi nhiều ưu điểm. Vệ sinh bếp điện quang cũng không quá phức tạp như vệ sinh bếp ga hay bếp từ...
Tuy nhiên, cũng cần thận trọng trong quá trình vệ sinh để đảm bảo không gây hư hỏng bếp. Dưới đây là quy trình vệ sinh bếp điện quang: 
- Bước 1: Hãy đảm bảo toàn bộ đồ ăn thừa bám trên bề mặt của bếp được loại bỏ trước khi tiến hành vệ sinh. Bếp điện quang sẽ còn nhiệt sau khi đã tắt bếp, do vậy hãy đợi bếp nguội hẳn rồi dọn dẹp các thức ăn rơi vãi ra bếp nhé. 

Cách vệ sinh bếpđiện quang


- Bước 2: Hãy sử dụng nước vệ sinh bếp chuyên dụng để thoa đều lên toàn bề mặt của bếp. Thành phần trong nước vệ sinh bếp sẽ có công dụng đánh bay các vết bẩn tức thì. 
- Bước 3: Sử dụng một chiếc khăn mềm, xốp để lau đi các vết bẩn bám dính trên mặt bếp thật nhẹ nhàng, tránh làm xây xước mặt bếp. Hoặc có thể dùng dao cạo dành cho bếp để cạo đi những vết bẩn cứng đầu nhé. 

3. Làm sạch bếp điện quang với nước vệ sinh bếp Elmie

Việc nấu nướng hàng ngày, thường xuyên và liên tục có thể vô tình làm chiếc bếp nhà bạn bị dính bẩn. 
Một chiếc bếp điện quang với nhiều ưu điểm như làm nóng nhanh, thiết kế đẹp, nhỏ gọn… chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Thế nhưng, cách vệ sinh bếp điện quang như thế nào để thiết bị này vừa sạch bóng mà không hư hại? 
Các nhãn hàng đã sản xuất ra các loại dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho bếp núc. Mặc dù vậy, thành phần hoá chất trong một số loại có thể sẽ tác động không tốt đến thiết bị và sức khoẻ của bạn. Đặc biệt, nhiều dung dịch gây hại cho da tay, khiến da của bạn bị kích ứng nặng nề. 

Cách vệ sinh bếpđiện quang

Nước vệ sinh bếp Elmie

Nước vệ sinh bếp Elmie - một sản phẩm được thiết kế riêng cho việc làm sạch không gian bếp, bao gồm cả các thiết bị bếp. 
Nước vệ sinh bếp Elmie có thành phần chủ yếu chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên. Do vậy, không chỉ đảm bảo an toàn cho thiết bị nhà bếp, mà còn bảo vệ sức khoẻ và làn da tay của bạn. Chỉ cần lấy một lượng dung dịch nước vệ sinh bếp Elmie thấm vào khăn mềm, lau sạch các vết bẩn là xong. 

Bộ đôi sản phẩm giữ vệ sinh căn bếp của Elmie: Xem tại đây
Hy vọng những chia sẻ về cách vệ sinh bếp điện quang trên đây sẽ hỗ trợ bạn phần nào! 

Elmie
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN