Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
 

Hướng dẫn cách vệ sinh bếp lẩu nướng đa năng chi tiết nhất

Ngày:10/01/2022 lúc 20:51PM

Bếp lẩu nướng đa năng là một sản phẩm gia dụng rất được yêu thích. Tuy nhiên, để làm sạch thiết bị này không hề đơn giản. Nếu bạn đang xoay xở không biết cách vệ sinh bếp lẩu nướng đa năng như thế nào, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé! 

1. Tại sao cần vệ sinh bếp lẩu nướng đa năng đúng cách?

Sản phẩm bếp lẩu nướng đa năng là thiết bị gia dụng phổ biến ngày nay. Đặc biệt, thiết bị này rất hữu dụng trong những ngày thời tiết se lạnh sang đông. 

bếp lẩu nướngđa năng


Với thiết kế 2 trong 1, bếp lẩu nướng đa năng có thể giúp bạn chế biến những món lẩu và nướng tại gia rất dễ dàng. Không chỉ tiện lợi trong quá trình nấu nướng, bếp lẩu nướng đa năng 2 trong 1 còn tiết kiệm thời gian ở khâu vệ sinh và dọn dẹp. 
Mặc dù vậy, cách vệ sinh bếp lẩu nướng đa năng không phải ai cũng biết. Nếu vệ sinh không đúng cách, bạn có thể khiến phần lòng nồi bị bong tróc lớp chống dính hay làm rò rỉ điện do làm sạch vỏ nồi sơ sài… 

Sử dụng combo vệ sinh phòng bếp bao gồm nước rửa chén và nước lau bếp của thương hiệu Elmie đến từ Nhật bản để giữ cho căn bếp của bạn luôn gọn sạch 

 


Việc vệ sinh bếp lẩu nướng đa năng đúng cách, đúng quy trình sẽ góp phần làm sản phẩm luôn như mới, sạch sẽ và sáng bóng. Bên cạnh đó, vệ sinh bếp lẩu nướng đa năng đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị, tăng độ bền cho sản phẩm. 
Nếu đây là lần đầu bạn vệ sinh bếp lẩu nướng đa năng, hãy tham khảo ngay chi tiết cách vệ sinh bếp lẩu nướng đa năng được chia sẻ sau đây. 

2. Cách vệ sinh bếp lẩu nướng đa năng đúng cách

Thiết bị này thường có cấu tạo gồm các bộ phận: Lòng nồi, vỏ ngoài của bếp, nắp nồi, dây điện, ổ điện cắm… 
Chúng ta nên biết cách làm sạch từng bộ phận. Cụ thể: 

2.1. Cách vệ sinh phần lòng nồi

Sau khi sử dụng xong bếp lẩu nướng 2 trong 1, đối với bộ phận lòng nồi, bạn nên để chúng nguội hẳn mới tiến hành vệ sinh. Điều này làm giảm tình trạng bong tróc lớp màng chống dính, đồng thời giảm việc tiếp xúc giữa hoá chất với nhiệt độ cao gây nên phản ứng tiêu cực. 
Nếu thiết bị bếp có thể tách lòng nồi ra được, bạn nên tháo lòng nồi ra để rửa riêng. Sử dụng nước nóng tráng qua lòng nồi, tiếp đến sử dụng khăn ướt để lau hết dầu mỡ phía bên trong. 

vệ sinh bếp lẩu nướng


Nếu các vết dầu mỡ quá “cứng đầu”, bạn có thể ngâm lòng nồi khoảng nửa tiếng vào nước ấm. Sau đó, lấy một lượng nước rửa chén vào khăn ẩm hoặc miếng rửa chén để lau sạch các vết bẩn. Tiếp đến rửa lại bằng nước rửa chén và tráng lại với nước nóng để sạch hết vết bẩn. 
Nếu lòng nồi không thể tháo rời, bạn có thể dùng khăn ẩm lau sạch hết các vết mỡ, dầu bám dính chặt trong lòng nồi và viền nồi. Nếu các vết thức ăn bám dính quá chặt, bạn có thể đổ nước ấm vào ngâm khoảng 30 phút, sau đó đổ ra và dùng khăn mềm lau sạch lại. 
Lưu ý cần tráng lại với nước sôi một lần nữa rồi để nồi ráo khô tự nhiên. 
Hãy nhớ tuyệt đối không sử dụng các vật dụng sắc nhọn, vật cứng hay miếng rửa nhôm, miếng rửa sắt để vệ sinh lòng nồi. Việc này sẽ làm cho lớp chống dính bị bong tróc. 

2.2. Vệ sinh phần vỏ ngoài

Cách vệ sinh bếp lẩu nướng đa năng phần vỏ ngoài như thế nào? 
Bạn chỉ nên sử dụng khăn ẩm để lau sạch các vết dầu mỡ bám ở ngoài vỏ nồi. Không nên ngâm vỏ nồi vào nước, điều này có thể khiến nước tràn vào phía trong, lọt vào các khe hở gây hiện tượng chập điện ở những lần sử dụng sau. 

vệ sinh bếp lẩu nướngđa năng


Sau khi nồi nguội, bạn nên lau sạch vỏ nồi, tránh để quá lâu làm các vết dầu mỡ cứng lại và khó vệ sinh hơn. 

2.3. Các phần khác của bếp

Với bộ phận nắp nồi, bạn lấy ra và rửa sạch bằng nước rửa chén bát rồi để khô ráo. Với phần dây điện, hãy sử dụng một chiếc khăn mềm hơi ẩm, sau đó cẩn thận lau sạch bên ngoài dây, cuốn gọn lại và cất đi nhé. 

3. Một số lưu ý trong quá trình bảo quản bếp lẩu nướng đa năng

Cách vệ sinh bếp lẩu nướng đa năng nhìn chung không quá phức tạp, ai cũng có thể làm thành công. Lưu ý, sau khi làm sạch thiết bị, bạn nên cất bếp cẩn thận, ở vị trí phù hợp để sử dụng tiếp cho những lần sau. Trong quá trình bảo quản, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau: 
Thứ nhất, nên để bếp khô tự nhiên, sau đó dùng khăn mềm lau qua toàn bộ các bộ phận một lần nữa, đặc biệt là phần lòng nồi mới bỏ hộp cất đi. 

vệ sinh bếp lẩu nướngđa năng


Thứ hai, nên cất bếp ở vị trí thoáng mát, khô ráo, tránh những chỗ có độ ẩm và nhiệt độ cao. 
Thứ ba, kiểm tra dây điện thường xuyên trước khi sử dụng để đảm bảo không gặp sự cố trong quá trình thiết bị hoạt động.
Hãy áp dụng cách vệ sinh bếp lẩu nướng đa năng trên đây để dễ dàng làm sạch thiết bị yêu thích trong mùa đông này của gia đình bạn nhé!

Elmie
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN