Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
 

[BẬT MÍ] Cách vệ sinh bếp ga đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

Ngày:09/12/2021 lúc 21:57PM

Vệ sinh bếp ga tưởng chừng là một công việc đơn giản nhưng lại khiến nhiều chị em nội trợ đau đầu. Bởi thực tế, thiết bị này rất khó để làm sạch, đặc biệt với những chiếc bếp ga lâu ngày không được vệ sinh, bị các vết bẩn, dầu mỡ... bám vào từng bộ phận. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể áp dụng các cách vệ sinh bếp ga được chia sẻ sau đây!


1. Sử dụng chanh tươi - cách vệ sinh bếp ga đơn giản nhất

Axit chứa trong chanh tươi là một chất tẩy rửa tự nhiên những rất hiệu quả. Đó cũng chính là lý do nhiều thương hiệu nước rửa chén thường chiết xuất nguyên liệu từ chanh tươi để sản xuất ra sản phẩm. Những quả chanh có sẵn trong tủ lạnh của bạn có thể dùng để làm sạch bếp ga.
Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần cắt đôi quả chanh rồi chà xát trực tiếp lên bề mặt bếp. Khoảng 15 phút sau thì dùng khăn giặt ướt để lau sạch lại. Bạn sẽ thấy khá bất ngờ khi các vết bẩn trên bếp đã được đánh bay, trả lại vẻ bóng loáng như mới cho chiếc bếp nhà bạn đấy.

Vệ sinh bếp ga bằng chanh


2. Dùng nước cơm

Có thể bạn chưa biết, nước cơm là một loại “nước rửa chén” được nhiều gia đình sử dụng khi chưa có nước rửa chén chuyên dụng như bây giờ. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể áp dụng nước cơm làm cách vệ sinh bếp ga rất hay ho.
Hãy sử dụng một chiếc khăn mùi xoa hoặc miếng vải nhỏ, thấm chúng vào nước cơm đang ấm và lau lên bề mặt bếp ga. Có thể chà đi chà lại các vết bẩn cho đến khi bạn thấy chúng sạch hẳn và lau lại bằng nước sạch là được.

dùng nước cơmđể vệ sinh bếp ga

 

3. Dầu ăn - cách vệ sinh bếp ga “độc lạ”

Có thể đọc đến đây, bạn sẽ thấy khá vô lý vì không ai lại lấy dầu ăn - một thứ dễ bám và khó làm sạch để vệ sinh bếp ga. Thế nhưng, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì công dụng của chúng.
Sử dụng khăn mềm hoặc miếng rửa bát thấm vào một chén nhỏ dầu ăn. Sau đó, chà lên các vết bẩn và các cặn bám lâu ngày trên bếp. Độ nhớt và trơn của dầu sẽ giúp các vết bẩn cứng dễ mềm tan ra. Cuối cùng, hãy rửa sạch lại bằng nước loãng pha với nước rửa chén nhé.
 

4. Cách vệ sinh bếp ga bằng bột baking soda

Baking soda được đánh giá là cách vệ sinh bếp ga rất hiệu quả. Nhờ vào công thức hóa học trong thành phần bột mà chúng có thể làm phân giải những cặn bẩn, rỉ sét lâu ngày trên bếp.
Trước hết, hãy làm ướt bề mặt bếp ga bằng khăn. Sau đó, rắc bột baking soda lên các vết bẩn bám lâu ngày trên bếp và sử dụng miếng chà sắt chà mạnh vào các vết bẩn đó cho đến khi chúng vữa ra hết. Hoàn thành bằng việc rửa lại nước sạch là xong.
 

vệ sinh bếp ga bằng baking soda

5. Dùng nước rửa bếp chuyên dụng

Các cách kể trên tuỳ tiện lợi nhưng thực hiện rườm rà và việc tẩy sạch các vết rỉ sét, cháy đen còn tùy thuộc vào sức lực cùng độ kiên nhẫn của người thực hiện. Với loại nước tẩy bếp ga - nước lau bếp CIF thì lại khác!
Các sản phẩm nước rửa bếp, nước lau bếp có các thành phần hóa chất tẩy rửa, sản xuất theo công thức đậm đặc nên có khả năng đánh bay được các vết bẩn trên bếp lâu ngày. Chỉ cần dùng chai xịt vệ sinh bếp xịt trực tiếp lên các vết bẩn như vết rỉ sét, vết dầu mỡ, thức ăn... và lau sạch bằng khăn là được.

6. Amoniac

Amoniac có thể là cách vệ sinh bếp ga khá hiệu quả. Bạn có thể ngâm chung một lượng amoniac vừa đủ với các bộ phận của bếp trong chậu rửa. Ngâm càng lâu càng tốt, hoặc có thể để qua đêm, sau đó lấy ra và rửa sạch chúng.

7. Baking soda và hydrogen peroxide

Mặc dù khá nhiều chị em nội trợ cảm thấy mất công sức khi phải chuẩn bị cả hai nguyên liệu này. Thế nhưng, hiệu quả mà chúng mang lại có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy. Chỉ cần phủ baking soda và hydrogen peroxide lên bề mặt bếp và chờ một thời gian. Nhưng vết bẩn cứng đầu nhất sẽ vữa ra và chỉ cần làm sạch lại bằng khăn khô.
 

vệ sinh bếp ga bằng baking soda

8. Nước rửa chén

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị những nguyên liệu khác. Thì hãy sử dụng nước rửa chén để vệ sinh bếp ga trực tiếp. Rất nhiều sản phẩm nước rửa chén hiện nay có khả năng tẩy rửa và làm sạch tốt.
Chỉ cần pha loãng nước rửa chén với nước thông thường, sau đó thấm với miếng rửa chén để chà xát đến các vết bẩn và rửa sạch lại với nước là được.

9. Hỗn hợp muối và baking soda

Baking soda và muối là hỗn hợp giúp bạn làm sạch bếp hiệu quả. Trộn chúng lại với nhau, thêm một chút nước và thấm vào miếng vải để cọ rửa toàn bộ bề mặt của bếp, hãy chà mạnh vào những nơi bị bám bẩn lâu ngày nhé.
 

sử dụng hỗn hợp muối và baking soda

10. Sử dụng dung dịch giấm trắng

Giấm cũng cũng là một trong những nguyên liệu mà gia đình nào cũng có. Không chỉ là nguyên liệu nấu ăn, giấm trắng còn có thể trở thành một chất tẩy rửa hữu hiệu.
Trộn hỗn hợp giấm và nước với tỷ lệ 1:2, sau đó cho hỗn hợp này vào một bình xịt. Bạn xịt dung dịch này xịt trên bề mặt bếp ga, tính axit trong giấm sẽ làm các vết bẩn mềm và dễ dàng bong tróc. Nếu không có giấm gạo, bạn có thể sử dụng giấm táo cũng được nhé.
 

sử dụng hỗn hợp muối và baking soda

11. Nước rửa chén và baking soda

Hỗn hợp nước rửa chén với bột baking soda có thể là một cách vệ sinh bếp ga tuyệt vời. Lau hỗn hợp này lên các bộ phận bếp ga, chờ đợi trong khoảng 1 tiếng và làm sạch bằng nước sau đó nhé.
 

12. Cách vệ sinh bếp ga bằng xà phòng và giấm

Một trong những cách vệ sinh bếp ga cực hiệu quả đó là dùng hỗn hợp xà phòng và giấm. Xà phòng là một bazơ, còn giấm mang tính axit tự nhiên mà không gây độc hại cho sức khỏe.
Hỗn hợp này có khả năng làm sạch những cặn bẩn, vết dầu mỡ bám lâu ngày trên bếp ga của bạn một cách đơn giản. Bên cạnh đó, chị em nội trợ cũng có thể dùng thêm nước nóng với hỗn hợp trên để vệ sinh bếp hiệu quả nhất.

13. Cách vệ sinh đầu đốt bếp ga

Lưu ý, cần đóng van ga trước khi làm sạch các bộ phận đầu đốt và nắp bếp. Bộ phận đầu đốt có cấu tạo phía trên là nắp gốm có thể tháo rời, còn trên đỉnh ống dẫn khí chính là đầu đốt. Bạn cần nhấc thẳng bộ phận này lên khi vệ sinh đầu đốt, tránh làm hỏng điện cực đánh lửa.
Sau đó, hãy ngâm nắp bếp và đầu đốt trong hỗn hợp nước ấm và xà phòng khoảng 1 giờ đồng hồ. Tiếp đến, hãy dùng miếng rửa chén hoặc các miếng rửa bằng nhôm sắt để chà sạch các vết bẩn. Nếu các lỗ mở cổng bị tắc, bạn có thể thông rỗng chúng bằng kẹp giấy.

14. Quy trình vệ sinh bếp ga an toàn

14.1. Vệ sinh mâm chia lửa

Đóng van ga và để bếp nguội trước khi tháo mâm chia lửa. Sau đó, sử dụng một cây kim loại nhỏ để làm sạch các lỗ trên mâm chia. Tiếp tục dùng một miếng vải lau sạch vị trí xung quanh rồi ngâm mâm chia với hỗn hợp nước ấm + giấm.
Sau bước này, hãy sử dụng miếng rửa chén để làm sạch với nước rửa chén. Cuối cùng, hãy làm khô mâm chia lửa hoàn toàn trước khi lắp vào bếp ga lại nhé.

sử dụng hỗn hợp muối và baking soda


14.2. Vệ sinh kiềng bếp

Cách vệ sinh bếp ga bộ phận kiềng bếp với các bước như sau:
- Bước 1: Ngâm kiếng bếp trong hỗn hợp nước ấm và xà phòng.
- Bước 2: Pha hỗn hợp baking soda + nước thông thường để làm dung dịch tẩy rửa.
- Bước 3: Sử dụng miếng rửa chén hoặc bàn chải để làm sạch kiềng bếp với hỗn hợp vừa pha.
- Bước 4: Lau sạch lại bằng nước ấm và lau khô trước khi lắp kiềng lại.

14.3. Lau rửa mặt bếp

Cách vệ sinh bề mặt bếp ga tương đối đơn giản. Bạn có thể sử dụng các cách được gợi ý trên để chà và lau sạch các vết bẩn ở bề mặt bếp.

sử dụng hỗn hợp muối và baking soda

Lau rửa từng bộ phận sau đó đợi chúng khô ráo hoàn toàn và lắp vào bếp ga thì bạn đã được một sản phẩm bếp ga “như mới”.
Một số tips nhỏ khi vệ sinh bếp ga như:
- Nên lau bếp ga hàng ngày, sau mỗi lần nấu nướng để các cặn bẩn và thức ăn không tích tụ lâu ngày khó rửa.
- Sử dụng tấm lót kiềng bếp đặt phía trên để giữ sạch kiềng bếp cũng là một ý hay.
Hy vọng với các cách vệ sinh bếp ga đơn giản được chia sẻ trên đây, bạn sẽ nhanh chóng làm sạch bếp ga nhà bạn thành công!

Elmie
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN