Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
 

Hướng dẫn sử dụng dao vệ sinh bếp từ đúng cách và hiệu quả

Ngày:21/01/2022 lúc 22:32PM

Dao vệ sinh bếp từ là một phụ kiện phổ biến ngày nay. Loại dao này có thiết kế đặc biệt để sử dụng trong quá trình làm sạch bếp từ. Vậy cách dùng phụ kiện này như thế nào? 

1. Dao vệ sinh bếp từ là gì?

Bề mặt bếp từ dễ bị những thức ăn hoặc các vết bẩn bám dính. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, chúng sẽ trở nên rất “cứng đầu” và khó có thể loại bỏ. 

dao vệ sinh bếp từ


Đó là lý do dao cạo vệ sinh bếp từ ra đời. Nhờ phụ kiện này, bạn có thể dễ dàng đánh bay các vết bẩn, cặn thức ăn trên bề mặt bếp mà không lo bếp bị xước hay hư hỏng. Dao vệ sinh bếp từ được thiết kế đặc biệt với lưỡi dao cực mỏng, tay cầm nhỏ gọn, giúp công cuộc làm sạch bếp từ trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. 
Ngoài dao cạo vệ sinh, chúng ta có thể sử dụng các loại dụng cụ vệ sinh bếp từ khác để làm sạch bếp từ của mình

2. Các loại dao vệ sinh bếp từ hiện nay

Dao cạo là một trong những phụ kiện có công dụng hữu hiệu nhất để loại bỏ những vết cháy, vết bẩn bám dính lâu ngày trên bếp từ. Mặc dù vậy, bạn có thể nhầm lẫn loại dao này với các loại dao sủi khác có công dụng vệ sinh đá, nhựa, kính… đang được bán trên thị trường. 
Dao vệ sinh bếp từ và dao sủi dễ bị nhầm lẫn với nhau bởi chúng đều có điểm chung là cán dài. Cán của chúng có thể được làm từ vật liệu kim loại hoặc gỗ. Lưỡi dao được mài mỏng và rất sắc. 
Nhưng điều quan trọng nhất là mặt kính bếp từ nhập khẩu không thể để bị xước khi sử dụng dao cạo so với các bề mặt khác như ngựa hoặc kim loại. Làm thế nào để mua dao vệ sinh bếp từ an toàn nhất cho bếp điện từ của bạn.
Thế nhưng, bạn nên hiểu rằng bề mặt của bếp từ được làm từ vật liệu kính cao cấp. Vì thế, khi vệ sinh tránh để mặt bếp bị xước nếu chọn những loại dao không phù hợp. 

dao vệ sinh bếp từ


Các loại dao cạo vệ sinh bếp từ thường có đặc điểm như sau: 
- Là dụng cụ vệ sinh bếp và chỉ thích hợp vệ sinh mặt bếp bằng kính mà không tác động làm hư hỏng hoặc trầy xước mặt kính khi sử dụng. Không sử dụng dao vệ sinh bếp từ cho các mục đích khác như cạo bề mặt nhựa, kim loại, đá...
- Dụng cụ đi kèm với lưỡi dao và nắp lưỡi để dễ đang tháo thay thế. Lưỡi dao làm bằng thép, chống han rỉ, có độ bám trên bề mặt kính rất tốt. 
- Bộ phận lưỡi dao không quá mỏng, không quá sắc, được bo góc để hạn chế tình trạng làm xước khi vệ sinh. 
Sử dụng dao vệ sinh bếp từ tưởng chừng như rất đơn giản. Thế nhưng, đó không phải là điều mà ai cũng biết. Chúng tôi thông tin đến bạn về cách sử dụng loại dụng cụ này như sau. 

3. Cách sử dụng dao vệ sinh bếp từ đúng cách

Mặt kính là linh kiện và cũng là bộ phận cực kỳ quan trọng đối với bếp từ. Có thể bạn chưa biết, giá mặt kính này không hề rẻ, và thậm chí chúng có thể đắt ngang với chi phí cần bỏ ra để mua một chiếc bếp mới. 
Do vậy, nếu chúng bị bám bẩn, bị cháy hay bị cặn thức ăn dính lâu ngày không được vệ sinh thì khâu làm sạch cực kỳ khó khăn. Sử dụng dao cạo vệ sinh bếp sẽ phần nào hỗ trợ bạn trong quá trình làm sạch. 

dao vệ sinh bếp từ


Cách sử dụng dao vệ sinh bếp từ như sau: 

3.1. Chờ bếp nguội hẳn trước khi tiến hành vệ sinh

Đừng nóng vội trong khâu dọn rửa chiếc bếp mặc dù bạn đã quá chán ngấy phải nhìn thấy hình dáng chúng bẩn thỉu và không được đẹp mắt. Vì nếu vừa nấu xong, bếp chưa kịp nguội mà đã vệ sinh ngay thì có thể bạn sẽ bị bỏng, ngay cả khi bạn nghĩ bạn sẽ không bị bỏng nếu cầm dao cạo. 

3.2. Thay lưỡi dao

Các loại dao bếp từ như: dao cạo vệ sinh bếp từ WMF, dao vệ sinh bếp từ Bosch… đều kèm theo lưỡi dao thay thế. Bạn chỉ cần lắp chúng theo đúng hướng dẫn sử dụng là được. 
Khi cạo, nên để lưỡi dao tiếp xúc với mặt bếp hoàn toàn, theo hướng nằm ngang. Tay cầm dao có thể nghiêng từ 30 đến 40 độ so với mặt bếp. Không nên đưa các cạnh của dao để cạo, hạn chế tối đa tình trạng xây xước. Bạn cũng chỉ nên đẩy dao theo một chiều thôi nhé. 
Nếu các cặn bẩn dính nhiều dưới lưỡi dao cạo, bạn nên thay lưỡi dao và tiếp tục làm sạch. 

dao vệ sinh bếp từ

 

3.3. Sử dụng nước vệ sinh bếp và khăn mềm để làm sạch lại

Sau khi đã cạo sạch các vết cháy, vết bẩn do thức ăn bám trên bề mặt bếp từ. Bạn có thể dùng một chiếc khăn mềm thấm vào nước vệ sinh bếp để lau sạch một lần nữa các vết bẩn vừa cạo. Cuối cùng, lau sạch lại bằng nước ấm là xong. 

3.4. Rửa và bảo quản dao cạo vệ sinh bếp từ

Dao cạo vệ sinh bếp từ sau khi sử dụng cần được rửa sạch bằng nước ấm, kèm với một ít nước rửa chén để loại bỏ các vết bẩn bám trên dao. Để khô tự nhiên hoặc lau khô dao và cất ở vị trí phù hợp. 

4. Lưu ý khi mua dao vệ sinh bếp từ

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm dao cạo vệ sinh bếp từ. Các sản phẩm đa dạng từ giá cả, mẫu mã cho đến nguồn gốc xuất xứ. 
Tuy nhiên, bạn có thể mua các dòng sản phẩm dao vệ sinh bếp từ của Đức. Vì chúng rất được ưa chuộng và đánh giá cao về chất lượng. 
Bạn nên chọn mua dao vệ sinh bếp từ ở những địa chỉ cung cấp uy tín, có thương hiệu. Chẳng hạn như tham khảo trên các sàn thương mại điện tử, các cửa hàng, công ty chuyên cung cấp các dụng cụ vệ sinh bếp...
Trên đây là những thông tin về dao vệ sinh bếp từ. Hy vọng bạn sẽ chọn mua được sản phẩm dao vệ sinh phù hợp.
Mẹo bếp: 
Elmie
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN