Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
 

Nguyên nhân và cách xử lý khi trẻ bị hăm tã vào mùa hè

Ngày:14/05/2022 lúc 10:04AM

Mùa hè, thời tiết nóng ẩm và oi bức dễ gây ra những vấn đề về da ở trẻ nhỏ đặc biệt là hăm tã. Trẻ bị hăm tã mùa hè do những nguyên nhân nào và cách điều trị như thế nào hợp lý? Mẹ cùng tìm hiểu từ những chia sẻ dưới đây nhé!

Nguyên nhân trẻ bị hăm tã mùa hè

Hăm da là một loại bệnh viêm da thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, độ tuổi từ 0-2 tuổi. Bệnh này thường xuất hiện nhiều ở các vùng da có nếp gấp như cổ, chân, tay, bẹn, mông,... với những nốt nâu đỏ hoặc phát ban đỏ gây ngứa, rát cho các bé. Theo nghiên cứu, trẻ sơ sinh bị hăm da thường do các nguyên nhân:

Trẻ bị hăm do tả bỉm

Tã bỉm làm từ chất liệu thô ráp, chứa chất hóa học, chất tẩy trắng hay hương liệu làm kích ứng da bé hình thành những vết hăm tã. Thói quen của cha mẹ hay cho trẻ dùng lại bỉm cũ hoặc không thay tã thường xuyên cho các bé. Vùng da dùng tã cọ xát nhiều với phân, nước tiểu khiến cho các bé ngứa ngáy, khó chịu, lâu dần sẽ khiến cho trẻ bị hăm tã vào mùa hè.

Trẻ bị hăm do điều kiện môi trường

Thời tiết oi nóng, nhiệt độ cao làm bé thường xuyên đổ mồ hôi khiến vùng tã lót ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển gây hăm. Những hoạt động giải trí mùa hè như tắm biển, chơi công viên nước, bể bơi cũng vô tình khiến trẻ bị hăm tã nếu nguồn nước không đảm bảo vệ sinh.

Trẻ bị hăm do ma sát

Quần áo hay tã chật làm da vùng tã lót không được thoáng khí, bí bít lỗ chân lông dễ gây hăm tã. Tã chật dễ cọ xát vào da bé làm trầy xước, tổn thương da, vi khuẩn dễ tấn công khiến hăm tã nặng hơn.

Các xử lý trẻ sơ sinh bị hăm tã mùa hè

Tình trạng hăm da không gây hại đến sức khỏe hay sự phát triển của trẻ sơ sinh thế nhưng nếu không chữa trị kịp thời sẽ dễ khiến cho vùng da bị hăm lan rộng hơn, trẻ dễ bị nhiễm khuẩn, dẫn đến sốt, co giật,... Để khắc phục tình trạng này, Elmie khuyên bạn nên:

Giữ gìn vệ sinh và chăm sóc làn da mỏng manh cho trẻ

Bố mẹ cần phải lưu ý thay tã bỉm thường xuyên cho trẻ, tuyệt đối không được tái sử dụng lại bỉm cũ. Vệ sinh kỹ lưỡng bao gồm vùng bẹn, mông để trẻ luôn được thông thoáng, khô ráo. Thường xuyên tắm rửa, vệ sinh kỹ càng để không tạo môi trường cho các loại nấm, vi khuẩn sinh sôi. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng cần lưu ý chọn những thương hiệu tã bỉm uy tín để bảo vệ làn da mỏng manh cho các bé.

Lựa chọn Nước giặt quần áo Elmie không chất phụ gia dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Ngoài việc giữ gìn, chăm sóc vệ sinh cơ thể cho trẻ nhỏ, bố mẹ cũng nên lưu ý giữ quần áo của trẻ luôn mềm mại, thông thoáng. Vì vậy, lựa chọn sản phẩm giặt xả quần áo cho trẻ nhỏ cũng rất quan trọng sao cho vừa mang lại hiệu quả tối ưu lại đảm bảo an toàn cho làn da của trẻ. Hiểu được nỗi lo đó, chúng tôi gợi ý cho các mẹ sử dụng nước giặt quần áo Elmie không chất phụ gia dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nước giặt quần áo Elmie không chất phụ gia được đặc chế dành riêng để chăm sóc cho quần áo của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.  

Sản phẩm đến từ thương hiệu nội địa Nhật có công thức làm mềm quần áo gấp đôi, mang đến sự dịu dàng bảo vệ làn da của trẻ. Giúp quần áo của bé luôn mềm mại, nhẹ nhàng bao bọc làn da mỏng manh của bé. Từ đó cũng giúp bố mẹ hạn chế tình trạng hăm da hay làm tổn thương, kích ứng làn da của bé trong những ngày thời tiết mùa Hè hiện nay. 
 
Các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng khi nước giặt dành cho trẻ nhỏ Elmie đã được kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn bởi Hiệp hội Da Liễu Anh Quốc và Bệnh viện Da Liễu Trung Ương Việt Nam. Sản phẩm có 100% nguồn gốc từ thực vật giúp đảm bảo an toàn cho làn da mỏng manh và khứu giác nhạy cảm của bé. Ngoài ra, nước giặt dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ Elmie có khả năng ngăn ngừa mùi hôi sữa hay mùi hôi từ chất bẩn dính trên quần áo bé. 
 
Với Nước giặt quần áo Elmie không chất phụ gia dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mẹ bỉm cũng sẽ giảm bớt được tình trạng trẻ sơ sinh bị hăm da vào mùa hè. Hiện sản phẩm được bày bán tại các kênh bán lẻ trên toàn quốc, hoặc bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm TẠI ĐÂY.
Quynh Truong
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN