Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
 

Cách vệ sinh bếp từ sáng bóng như mới mua lần đầu

Ngày:23/01/2022 lúc 21:38PM

Vệ sinh bếp từ là việc mà ai cũng chắc chắn mình sẽ làm được. Thế nhưng với những dòng bếp từ hiện đại ngày nay, khâu làm sạch chúng không hề đơn giản. Vậy đâu mới là cách vệ sinh bếp từ chuẩn chỉnh, an toàn và hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ bật mí giúp bạn. 

1. Các lưu ý trước khi vệ sinh bếp từ

Không cẩn thận trong quá trình vệ sinh bếp từ đôi khi sẽ vô tình làm hư hỏng sản phẩm. Đặc biệt, đây là thiết bị điện, do vậy lại càng phải quan tâm đến nguồn điện trước khi thực hiện dọn rửa. 
Bếp từ rất dễ gặp phải các tình trạng chấp mạch, rò rỉ điện… nếu quá trình vệ sinh để nước chảy vào phía bên trong. Do vậy, cần lưu ý một số điểm sau đây: 
- Rút dây cắm điện ra khỏi nguồn điện trước khi thực hiện vệ sinh bếp từ. 
- Tránh vệ sinh bếp từ ngay khi vừa tắt bếp. Bởi lúc này, mặt bếp có thể đang nóng ở một thời gian nhất định. Lời khuyên là bạn nên đợi cho thiết bị nguội hẳn thì mới tiến hành vệ sinh. 


- Không sử dụng các chất tẩy rửa hoặc nước vệ sinh nào lên mặt bếp khi mặt bếp còn chưa nguội hoàn toàn. Điều này khiến mặt bếp giảm tuổi thọ đấy nhé. 
- Thận trọng khi sử dụng dao cạo chuyên dụng để làm sạch các vết bẩn, mảng bám trên bề mặt bếp từ. Tránh việc làm mặt bếp bị trầy, xây xước, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của thiết bị. 
- Khi nấu nướng nếu thức ăn bị trào ra bếp thì hãy nhanh chóng tắt bếp và dùng khăn để lau sạch bề mặt bếp, tránh cháy hay chập điện bên trong bếp. 

Hãy lưu ý những điều trên đây rồi mới tiến hành cách vệ sinh bếp từ bạn nhé. 

Xem thêm: Các dụng cụ vệ sinh bếp từ cần chuẩn bị trước khi làm sạch bếp

2. Bật mí các cách vệ sinh bếp từ đơn giản và dễ thực hiện

2.1. Cách vệ sinh bếp từ bằng dung dịch tẩy rửa tự nhiên

Chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà là bạn cũng có thể làm sạch tinh tươm chiếc bếp từ của mình. Các dung dịch tẩy rửa này vừa an toàn lại vừa hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm được kha khá ngân sách đấy nhé. 
Trước tiên, hãy chuẩn bị giấm trắng và chanh tươi, hoặc bột baking soda. Cụ thể cách làm như sau: 
- Hỗn hợp giấm và chanh: Đầu tiên hãy hoà giấm trắng và chanh theo tỷ lệ bằng nhau. Sau đó, đổ hỗn hợp này lên bề mặt bếp. Tiếp đến, bạn sử dụng một chiếc khăn lau sạch toàn bề mặt bếp và theo dõi kết quả nhé. 


- Baking soda: Pha bột baking soda với nước ấm theo tỷ lệ hai phần baking soda, một phần nước. Sau đó đổ dung dịch này lên bề mặt bếp từ. Hãy chờ khoảng 15 phút và sử dụng một miếng vải hoặc khăn mềm để lau sạch bề mặt bếp là xong. 

2.2. Làm sạch bếp từ bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị nguyên liệu tự nhiên để vệ sinh bếp thì có thể sử dụng các loại nước tẩy rửa chuyên dụng cho bếp từ. Hiện nay, các sản phẩm vệ sinh bếp rất đa dạng, bạn có thể dễ dàng mua một sản phẩm phù hợp ở các cửa hàng, siêu thị, internet…
Dung dịch tẩy rửa chuyên dụng giúp bạn dễ dàng làm sạch các mảng bám cứng đầu trên bề mặt bếp từ. Để thực hiện, bạn có thể làm theo trình tự sau: 
- Bước 1: Lấy hoặc xịt một lượng vừa đủ dung dịch tẩy rửa lên khăn mềm (đối với dạng đổ) hoặc xịt trực tiếp lên bề mặt bếp từ và xoa đều. 
- Bước 2: Đợi khoảng 5 phút, sau đó dùng một miếng vải hoặc khăn mềm để lau lại toàn bộ mặt bếp từ.  

Dung dịch vệ sinh bếp từ chuyên dụng Elmie

2.3. Cách vệ sinh bếp từ bằng dao cạo chuyên dụng

Trong trường hợp áp dụng hai cách làm trên mà bếp của bạn vẫn chưa sạch thì biện pháp cuối cùng là sử dụng dao cạo vệ sinh bếp.
Các sản phẩm dao cạo được thiết kế riêng nhằm hỗ trợ việc làm sạch các mảng bám cứng đầu. Bạn có thể mua chúng ở trên mạng, hay các cửa hàng chuyên cung cấp đồ dùng vệ sinh bếp… Với cách làm này, bạn hãy dùng dao cạo, cạo lên bề mặt bếp để loại bỏ các vết bẩn. 
Sau đó, thực hiện một trong hai cách trên để lau sạch lại bếp. Lưu ý cẩn thận trong lúc dùng dao cạo, tránh làm hỏng mặt bếp.

 3. Ưu tiên sử dụng nước vệ sinh bếp thiên nhiên

Cách vệ sinh bếp từ tương đối đơn giản nhưng nếu không làm chuẩn, bạn có thể tự tay làm hỏng thiết bị của mình. Đặc biệt khi sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch bếp, nên lưu ý lựa chọn các sản phẩm có thành phần thiên nhiên, lành tính. 
Bởi các sản phẩm có chứa lượng lớn chất hoá học tẩy rửa sẽ khiến bề mặt bếp bị mài mòn hoặc gây kích ứng trong quá trình sử dụng. 

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm nước rửa bếp, nước vệ sinh bếp thiên nhiên. Một trong số đó là nước vệ sinh bếp Elmie 300ml. Sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu từ Nhật Bản, có khả năng tẩy rửa các loại bếp hiệu quả mà an toàn.
Hy vọng với chia sẻ trong bài viết này, bạn có thể yên tâm trong khâu dọn rửa, làm sạch chiếc bếp từ yêu thích của mình. Áp dụng đúng cách vệ sinh bếp từ để chúng hoạt động lâu dài và ổn định hơn nhé!

Elmie
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN