Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
 

Bạn biết gì về chế độ vệ sinh lồng máy giặt trên máy giặt?

Ngày:11/11/2020 lúc 16:17PM

Tại sao máy giặt có chế độ vê sinh lồng giặt? Hiện nay có những cách vệ sinh lồng giặt như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Vì sao nên thường xuyên vệ sinh lồng máy giặt?

Lồng giặt trong máy giặt gồm hai lớp: lớp trong cùng bằng thép không gỉ, có các lỗ nhỏ, là nơi chứa quần áo và lớp ngoài bao quanh bằng nhựa. 

Khi hoạt động, cả hai đều bị ướt nước. Kết thúc quá trình giặt, lớp bằng thép được làm khô do quá trình xoay ly tâm với tốc độ cao và nước thoát qua các lỗ. 

Vách nhựa phía ngoài vẫn ướt. Bụi bẩn, cặn bột giặt, xơ vải, lông, tóc... sẽ chảy xuống phần bộ lọc, nhưng một số vẫn bám trong lồng giặt cũng như một số chi tiết khác như khay đựng bột giặt, nước xả vải. 

Theo thời gian, chúng tích tụ thành mảng bám, hình thành các loại vi khuẩn gây hại, khiến quần áo giặt xỉn màu, có mùi khó chịu, thậm chí gây ngứa và dị ứng cho da người.

Chế độ làm vệ sinh máy giặt sẽ loại bỏ các vết bẩn, mảng bám. Thông thường, nhiều máy giặt cửa trước sẽ được trang bị tính năng này do cấu tạo máy không cho phép thùng giặt chứa đầy nước, nghĩa là luôn luôn có những phần không được nhúng ngập trong nước, khiến vi khuẩn dễ dàng sinh sôi.

chế độ vệ sinh lồng máy giặt trên các loại máy giặt

Chế độ làm sạch lồng giặt hoạt động như thế nào?

Khi kích hoạt chế độ này, máy giặt sẽ điều khiển lồng máy giặt quay ở tốc độ cao, đẩy nước lên mức lớn với áp lực mạnh nhằm rửa sạch các vết bẩn, mảng bám trên thành lồng giặt. 

Chất bẩn sau đó được xả trôi theo dòng nước ra ống xả. Với nhiều model cao cấp thế hệ mới, nhà sản xuất còn đưa vào chức năng dùng nước nóng 60 - 100 độ C để tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn gây hại.

Tuy nhiên, nếu máy giặt nhà bạn không được trang bị chế độ vệ sinh lồng máy giặt tự động, bạn cũng có thể lựa chọn chế độ ngâm với mức nước cao nhất cùng với nhiệt độ ổn định, để thay thế cho việc làm vệ sinh tự động.

Các cách sử dụng chế độ làm sạch lồng giặt

Theo lời khuyên của các chuyên gia về máy giặt cho rằng, trong quá trình sử dụng thiết bị người dùng nên tự tạo cho mình thói quen vệ sinh lồng máy giặt thường xuyên 1 lần/ tháng, để cho máy luôn được sạch sẽ, hạn chế tình trạng nấm mốc phát triển, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng đặc biệt là ở đối tượng trẻ nhỏ. Việc vệ sinh lồng máy giặt đều đặn cũng giúp tăng tuổi thọ cho máy.

vệ sinh lồng máy giặt

a. Vệ sinh lồng giặt theo cách thủ công thông thường

Khi vệ sinh, bạn nên chú ý lau rửa các bộ phận trong máy giặt như: ngăn đựng bột giặt, ngăn chứa nước xả, bộ lọc vải và lọc nguồn nước. 

Mỗi khi hoàn thành một chu trình giặt đồ, bạn nên sử dụng khăn ẩm mềm để lau chùi bề mặt bên ngoài thiết bị, tránh tình trạng bụi bẩn bám đầy vào vỏ máy. 

Ngoài ra, cũng nên chú ý tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa để làm sạch bề mặt của thiết bị tránh tình trạng bong tróc lớp sơn phủ bên ngoài.

Trong quá trình sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt, người dùng có thể sử dụng thêm các hóa chất chuyên sử dụng để tẩy rửa lồng giặt như: nước làm sạch lồng giặt chuyên dụng, bột tẩy vệ sinh, nước javen hoặc dấm ăn, … để tăng khả năng loại bỏ các chất bẩn, chất nhờn bám dính bên trong máy giặt cũng như các cặn bã được tích tụ do các khoáng chất trong nước qua quá trình giặt đồ mỗi ngày.

b. Vệ sinh lồng giặt tự động

Để có thể tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho quá trình vệ sinh, người dùng có thể lựa chọn các dòng sản phẩm máy giặt được trang bị thêm chế độ tự động vệ sinh lồng máy giặt tự động. 

Như vậy, lồng giặt của bạn có thể luôn được sạch sẽ, loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh ngay sau khi thực hiện các chu trình giặt mà cũng không mất nhiều thời gian như cách thông thường. 

Đối với chế độ làm sạch lồng giặt trên máy giặt, bạn chỉ cần chỉnh máy giặt sang chế độ này, có thể sử dụng thêm sản phẩm làm sạch lồng máy giặt chuyên dụng, và nhấn nút “Bắt đầu” (Start) để khởi động chế độ.

Elmie
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN