Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
Tặng nước giặt đồ lót hoặc nước rửa dụng cụ trang điểm trị giá : 75,000đ đối với hóa đơn từ 400,000đ Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 300,000đ
 

3 mẹo vệ sinh khử mùi hôi bếp luôn sạch sẽ và ngát hương thơm

Ngày:20/06/2022 lúc 16:01PM

Thường xuyên vệ sinh bếp sẽ giúp không gian bếp trở nên thoáng đãng, sạch sẽ và tiêu diệt những vi khuẩn, nấm mốc gây hại. Nhưng làm thế nào để vệ sinh nhà bếp sạch sẽ - thơm tho mà không ảnh hưởng đến sức khỏe? Bằng cách tham khảo những mẹo nhỏ mà Elmie chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn vệ sinh bếp sạch sẽ và mang lại mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu.

Tại sao khu vực bếp luôn có mùi hôi khó chịu dù đã vệ sinh mỗi ngày?

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao khu vực bếp của nhà mình luôn có một mùi hôi khó chịu dù đã vệ sinh và lau bếp mỗi ngày chưa? Mùi hôi ở nhà bếp luôn khiến chúng ta khó chịu, bên cạnh đó nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Mùi hôi từ nhà bếp thường sẽ xuất phát từ  những nguyên nhân sau:

  • Do thùng rác nhà bếp quá đầy, các loại rác hữu cơ bị phân hủy, tích tụ trong thời gian dài nên sinh ra mùi hôi

  • Không vệ sinh, lau dọn sau mỗi lần nấu ăn.

  • Cống thoát nước bị nghẹt do chất thải, thức ăn thừa.

  • Khu vực tường bếp bị nấm mốc, tạo mùi ẩm mốc

  • Gas bị rò rỉ hoặc quạt thông gió không hoạt động/ bị hỏng;

Làm thế nào để khử mùi hôi bếp mà không ảnh hưởng đến sức khỏe?

Khử mùi nhà bếp bằng tinh dầu thơm

Tinh dầu có chiết xuất từ nguồn gốc tự nhiên bằng các loại hoa quả, thảo mộc,... Nếu trước đây tinh dầu được biết đến với tác dụng làm đẹp, giảm stress, chống lão hóa, thư giãn tinh thần… Thì ngày nay, tinh dầu còn được dùng để khử mùi tanh, mùi hôi cho bếp đồng thời xua đuổi côn trùng muỗi, ruồi,.. Có thể thấy, tinh dầu thơm sẽ giúp không gian bếp thêm sạch sẽ, tinh tươm, không còn mùi ẩm mốc, mùi hôi của của các loại vi nấm mốc có trong bếp.

Thay vì sử dụng các loại hóa phẩm tẩy rửa gây hại cho sức khỏe, bạn có thể khử mùi hôi tanh trong bếp bằng cách trồng cây hoặc sử dụng tinh dầu cây cỏ tự nhiên. Vừa giúp khử mùi hôi cho không gian bếp một cách tự nhiên đồng thời đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Để khử mùi hôi, mùi tanh, cho nhà bếp các khu vực xung quanh, nhà tắm, nhà vệ sinh, bạn có thể tham khảo một số tinh dầu có nguồn gốc từ cây cỏ như; tinh dầu tràm, tinh dầu bạc hà, tinh dầu quế, tinh dầu sả,...Đây là những loại tinh dầu có độ kháng khuẩn, khử mùi tanh hôi nhanh.

Làm sạch nhà bếp từ các nguyên liệu tự nhiên

Để khử mùi hôi tanh khó chịu trong không gian bếp, khi vệ sinh bếp bạn có thể ưu tiên tận dụng các nguyên liệu có tính tẩy rửa tự nhiên để lau chùi bếp như: nước cốt chanh, giấm, hỗn hợp baking soda và nước... Các nguyên liệu này thường rất rẻ và dễ tìm nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tẩy rửa tốt, khử sạch được những mùi khó chịu còn vương lại trong bếp. Do đó, bạn có thể thường xuyên vệ sinh nhà bếp của mình bằng các nguyên liệu này mà không lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khử mùi hôi bếp với bã cà phê

Bã cà phê là một trong những nguyên liệu an toàn, lành tính được dùng để khử mùi hôi trong bếp hiệu quả. Sau khi thưởng thức một ly cà phê thơm ngon vào buổi sáng, bạn có thể tận dụng bã cà phê để vệ sinh bếp. Theo đó, bạn chỉ cần đặt bã cà phê vào một chén nhỏ và để ở góc bếp. Mùi cà phê là một trong những mùi hương thu hút, hấp dẫn cho không gian nhà, đồng thời giúp lấn át đi các mùi hôi khó chịu trong bếp. Thêm vào đó, mùi hương của cà phê cũng rất dễ chịu, giúp cho bạn thư giãn và thoải mái hơn với không gian sống của mình.

Vệ sinh nhà bếp bằng nước rửa chuyên dụng - nước vệ sinh bếp Elmie dành cho da dị ứng và da khô

Các sản phẩm dung dịch vệ sinh bếp là lựa chọn tuyệt vời cho mẹ nội trợ bận rộn, vừa giúp làm sạch bề mặt bếp, từ những vết bẩn cứng đầu nhất. Ngoài ra, một số sản phẩm còn mang lại mùi hương thơm mát, giúp khử được những mùi hôi ẩm mốc khó chịu thường xuất hiện trong bếp. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm vệ sinh bếp nên bạn cần cân nhắc lựa chọn các sản phẩm an toàn và dịu nhẹ để tránh tác động của hoá chất, giúp bảo quản căn bếp bền lâu hơn.
Hiện nay, nước vệ sinh bếp Elmie thiên nhiên đang rất được yêu thích và coi là một trợ thủ đắc lực số 1 của các chị em trong việc vệ sinh và khử mùi hôi tanh trong căn bếp của mình. Nước vệ sinh bếp Elmie nội địa Nhật rất tiện dụng với thao tác đơn giản là “xịt” và “lau", giúp chị em tiết kiệm được thời gian và công sức tối ưu.

Các ưu điểm vượt trội của nước vệ sinh bếp Elmie dành cho da dị ứng và da khô so với các sản phẩm cùng loại mà bạn không thể bỏ qua như:
  • Sản phẩm với công dụng đánh bóng, khử trùng và tẩy sạch dễ dàng mọi loại vết bẩn cứng đầu bao gồm vết dầu mỡ, ố vàng, bụi bẩn bám trên nhiều bề mặt vật dụng như bếp ga, tường gạch, kệ tủ, bồn rửa chén… 
  • Nước vệ sinh bếp Elmie có công thức được chiết xuất 100% từ thiên nhiên giúp loại bỏ vết dầu mỡ cứng đầu chỉ với một lần lau, cho bề mặt bếp sạch dầu mỡ, sáng bề mặt. Đồng thời sản phẩm nước lau không gây hại cho các bề mặt bếp nên bạn có thể yên tâm sử dụng để vệ sinh bếp hàng ngày. 
  • Sản phẩm mang đến mùi hương nhẹ nhàng với độ pH trung tính, dịu nhẹ và phù hợp với làn da nhạy cảm của mẹ.
Để mua nước lau bếp Elmie hàng chính hãng nội địa Nhật, chị em có thể tham khảo mua trực tiếp từ hệ thống 
Hy vọng với những chia sẻ ngắn trên đã giúp bạn tìm ra được phương pháp khử mùi hôi bếp hiệu quả, đơn giản mà ít tốn kém nhất. Chỉ với vài bước đơn giản, chị em đã dễ dàng vệ sinh và khử mùi hôi trong không gian bếp, giúp cho nhà bếp luôn sạch sẽ, ngập tràn hương thơm và tràn đầy năng lượng sống.
Quynh Truong
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN